Cynllun pont droed Llandaf
Rhaglen waith wedi'i diweddaru:
Disgrifiad o'r gweithgaredd | Dyddiad dechrau | Dyddiad gorffen |
Sefydlu safleoedd cyfansawdd | 05 Chwefror 2024 | 07 Mawrth 2024 |
Paratoi ar gyfer gwaith pentyrru (mat pentwr ac adeiladu ramp) | 18 Chwefror 2024 | 29 Mawrth 2024 |
Gwaith dad-lystyfiant (cwympo coed) | 26 Chwefror 2024 | 05 Mawrth 2024 |
Gwaith Peilio | 11 Mawrth 2024 | 26 Mawrth 2024 |
Gosod Pont | 08 Mehefin 2024 | 15 Mehefin 2024 |
___________________________________________________________________
Cau'r groesfan reilffordd ger Gorsaf Llandaf
Mae trydaneiddio’r rheilffyrdd, ynghyd â chyflwyno gwasanaethau amlach ar drenau tawelach a chyflymach, yn golygu y bydd croesfannau rheilffordd yn llawer mwy peryglus. Mae hyn yn arbennig o wir yn Llandaf, lle bydd 12 trên yr awr yn teithio i bob cyfeiriad. Fe wnaethom gau’r groesfan reilffordd ym mis Medi 2022, er mwyn i ni allu dechrau gweithio i ddatgomisiynu’r groesfan a bwrw ymlaen â’n gwaith i uwchraddio’r rheilffordd drwy’r rhan hon.
Cefndir
Bydd Trafnidiaeth Cymru yn disodli'r groesfan reilffordd hon gyda phont droed newydd, gan ddarparu mynediad diogel i bob ochr i'r rheilffordd. Bydd y bont droed yn cysylltu Heol Wingfield â Chlos Colwinstone ar hyd llwybr troed presennol sy’n rhedeg drwy’r cae chwarae.
Dyluniad y bont droed
Roedd y bont droed wedi’i dylunio’n wreiddiol i gael mynediad ramp ar ochr isaf y bont (ochr Heol Wingfield) a mynediad ramp a grisiau ar ochr uchaf y bont (ochr y rhandir).
Ym mis Mawrth 2022, cynhaliodd TrC sesiwn galw heibio cymunedol i ddangos dyluniad arfaethedig y bont droed wedi’i rampio, yn ogystal â dangos dyluniadau amgen i’r cyhoedd. Daeth 75 o unigolion i’r digwyddiad, gan gynnwys trigolion Heol Wingfield, Maes Glas a deiliaid rhandiroedd. Mynegodd y rhai a oedd yn bresennol bryderon ynghylch y dyluniad llawn gyda ramp, oherwydd maint y ramp ar ochr y bont lle mae’r rhandir.
Yn dilyn adborth gan y gymuned leol, cafodd dyluniad y bont ei newid i gynnwys mynediad ramp o Heol Wingfield i ddec y bont, a grisiau yn mynd i lawr i ochr y rheilffordd lle mae’r rhandir. Bydd yn cael ei adeiladu gyda’r gobaith yn y dyfodol o ychwanegu ramp at y strwythur ar ochr y rhandiroedd.
Adeiladu’r bont
Er mwyn caniatáu i TrC adeiladu’r bont droed newydd, mae angen i ni sefydlu safle compownd dros dro i storio deunyddiau a darparu cyfleusterau lles i’n staff wrth iddyn nhw adeiladu’r bont newydd.
Byddwn yn defnyddio rhan o’r caeau chwarae y tu ôl i Stryd Colwinstone a Clos Colwinstone dros dro. Byddwn hefyd yn adeiladu ffordd gludo yn arwain o Glos Colwinstone i safle’r compownd. Bydd cerbydau cludo’n mynd i'r safle o Glos Colwinstone drwy giatiau mynediad, ac yn teithio ar hyd y ffordd gludo i mewn i safle’r compownd.
Ein nod yw cael mynediad i’r safle o fis Medi 2023 ymlaen, er mwyn cynnal arolygon safle anymwthiol ac ymweliadau safle. Yn dilyn hyn, ein nod yw dechrau ar y gwaith o greu’r safle compownd tua diwedd mis Medi 2023. Yna bydd y compownd yn cael ei roi ar waith a bydd yn cael ei ddefnyddio tan fis Mai/Mehefin 2024, nes bydd y bont wedi’i chwblhau. Yn dilyn hyn, bydd y compownd yn cael ei symud, a bydd yr ardal yn cael ei dirlunio yn unol â’r cynllun tirweddu ac ailblannu.
Nod TrC yw agor y bont droed i’r cyhoedd ym mis Ebrill 2024.
A fydd y cyhoedd yn gallu cael mynediad at y caeau chwarae pan fydd y compownd yn cael ei ddefnyddio?
Bydd. Gall y cyhoedd gael mynediad i’r caeau chwarae ar ben pellaf Clos Colwinstone, drwy’r fynedfa a ddangosir isod.Bydd ffens o amgylch safle’r compownd a’r ffordd gludo er mwyn sicrhau diogelwch y cyhoedd, a byddwn yn gosod arwyddion ar hyd y ffordd gludo i sicrhau bod preswylwyr yn ymwybodol o symudiadau cerbydau.
Ar gyfer trigolion Stryd Colwinstone sydd â gerddi cefn yn wynebu’r caeau chwarae, byddant yn gallu mynd i’r caeau chwarae drwy adael eu gerddi cefn, a chroesi’r ffordd gludo drwy fan croesi a fydd yn cael ei osod i ddiogelu’r cyhoedd.
A fyddwn ni’n tynnu coed i adeiladu safle’r compownd?
Yn dilyn trafodaethau a chydweithio ag adran parciau Cyngor Caerdydd ac yn seiliedig ar adborth o ymgynghoriadau blaenorol, mae cynllun y compownd wedi cael ei ddylunio i liniaru effaith y cynlluniau ar rywogaethau coed gwerthfawr o amgylch y cae chwarae. Rydym ni wedi canolbwyntio ar y colledion coed hanfodol mewn ardaloedd lle mae coed yn dioddef o glefyd coed ynn. Mae TrC hefyd yn datblygu cynllun tirweddu ac ailblannu ar ôl cwblhau’r prosiect mewn ymgynghoriad â Chyngor Caerdydd. Er y bydd creu safle’r compownd yn golygu y bydd angen tynnu rhai coed, rydym wedi canolbwyntio ar gadw mwy o sbesimenau coed gwerthfawr, a byddwn yn lliniaru effaith hyn ar ôl cwblhau’r cynllun.
Mae’r cynllun uchod yn nodi’r holl goed sy’n amgylchynu’r caeau chwarae ar hyn o bryd. Bydd coed sydd wedi’u lliwio’n goch yn cael eu tynnu er mwyn i ni allu adeiladu'r bont a chreu mynediad i safle adeiladu’r bont. Bydd y coed sydd wedi’u hamlygu mewn gwyrdd yn aros ar y safle.
Darparu ramp ar ochr rhandir y bont yn y dyfodol.
Wrth ymchwilio i ba mor ymarferol yw gwahanol ffurfweddiadau a dyluniadau pontydd, ac wrth ystyried yr adborth a gafwyd gan y gymuned, rydym wedi dod i’r casgliad bod pont ar olwynion ar gyfer cerddwyr a beiciau, y gellir ei hôl-osod yn y dyfodol i bont gwbl hygyrch, yn cydbwyso anghenion y gymuned.
Mae’r dyluniad yn darparu ffordd o gael mynediad ar draws y rheilffordd. Mae hon yn ddarpariaeth ddylunio weithredol a fydd yn galluogi ôl-osod ramp cwbl hygyrch pan fydd cyllid ar gael drwy Lywodraeth Cymru a Chyngor Caerdydd, ar gyfer y llwybrau cysylltu, yn y dyfodol.
Os bydd cyllid ar gael erbyn hyn, mae rhagor o opsiynau wedi cael eu datblygu a fyddai’n fwy derbyniol i’r gymuned er mwyn gwneud y bont yn gwbl hygyrch. Gellid cyflwyno’r rhain i’r dyluniad presennol hefyd.